TH True Milk khởi động chương trình: “SỮA HỌC ĐƯỜNG – VÌ TẦM VÓC VIỆT”

(PL&XH) – Tối 28-9-2016, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt” tại các điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An và TP Hồ Chí Minh.

Các em thiếu nhi tham gia Chương trình Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt

 

Lễ phát động nhằm triển khai Quyết định 1340/QĐ-TTg ngày 8-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ “phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020”, với sự ủng hộ và tham gia của đông đảo người dân, nhất là các thầy cô giáo và hơn 2.000 học sinh mẫu giáo, tiểu học ở cả 3 điểm cầu.

Mục tiêu lớn của chương trình được Chính phủ đặt ra: Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai. Cụ thể là đến năm 2020, theo Chương trình Sữa học đường, 100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học, đạt 90 – 95% vào năm 2020; Và chiều cao trung bình của trẻ độ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2cm so với năm 2010. Quyết định 1340/QĐ-TTg cũng nhấn mạnh giải pháp ban hành các quy định về sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường; nêu rõ các quy định về nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, phân phối và sử dụng; đưa ra các giải pháp huy động sự vào cuộc của doanh nghiệp và cộng đồng…

Thực tế, đã có rất nhiều quốc gia triển khai Chương trình Sữa học đường sử dụng sữa tươi thành công, trở thành xu hướng chung. Trên thế giới hiện có 60 nước tham gia và hưởng ứng Ngày Sữa học đường thế giới do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) phát động. Trong đó Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Thái Lan…là những quốc gia sử dụng hoàn toàn sữa tươi nguyên chất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã nhấn mạnh, trong những chuyến công tác đến những vùng quê nghèo, vùng sâu vùng xa, có những hình ảnh làm bà trăn trở mãi.

“Đó là hình ảnh những học sinh lớp 5, khi được tặng hộp sữa tươi sạch, đã loay hoay không biết cắm ống hút vào đâu để uống. Tôi hỏi và được biết, từ lúc lọt lòng đến lớp 5, rất nhiều em chưa từng được cầm hộp sữa lần nào”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói và cho rằng, nếu không có giải pháp dinh dưỡng toàn diện, 5-10 năm nữa, Việt Nam vẫn thua sút thế giới về tầm vóc, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực.

v3

Bộ trưởng cũng khuyến nghị trẻ em trong độ tuổi vàng từ 2 tới 12 tuổi phải được uống sữa, nhưng không phải bất kỳ sữa nào cũng uống được, mà các em cần uống những loại sữa tươi đúng tiêu chuẩn sữa học đường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có vi chất phù hợp với nhu cầu từng lứa tuổi.

Tại cầu truyền hình, ý tưởng bà mẹ xã hội được thể hiện qua Quỹ “Sữa học đường – vì tầm vóc Việt” chính thức được triển khai để tiếp nhận nguồn lực xã hội trong và ngoài nước đóng góp. Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức….) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường. Trong bối cảnh ngân sách còn khó khăn, Chương trình đưa ra chủ trương xã hội hóa, kêu gọi nhiều nguồn lực tham gia từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước đóng góp thiết thực cho chương trình “Sữa học đường – vì tầm vóc Việt” ngày càng hiệu quả.

Riêng Tập đoàn TH đã cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016 – 2021) ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỷ đồng, tương ứng với 25 triệu ly sữa, thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì tầm vóc Việt.

Tại buổi lễ phát động Tập đoàn TH đã tặng 25 ly sữa học đường trong 5 năm (từ 2016-2021) (tương đương với trị giá 200 tỷ đồng) cho Tài khoản “Sữa học đường – Vì Tầm Vóc Việt”.

Các thông tin hoạt động của chương trình đang được cập nhật thường xuyên tại website suahocduong.vn và fanpage Sữa Học Đường – Vì Tầm Vóc Việt.